• Dự án 2T
    • Dự án 2T đặc biệt và khác biệt
    • Quyền lợi tham gia 2T
  • Giới thiệu
    • Ban Lãnh Đạo
    • Về Chúng Tôi
    • Khoa, Bộ Môn
  • Sự kiện
  • Tuyển sinh
  • Tin tức
  • Liên hệ
  • Ngành học
Cao Đẳng Đại Viêt
  • Dự án 2T
    • Dự án 2T đặc biệt và khác biệt
    • Quyền lợi tham gia 2T
  • Giới thiệu
    • Ban Lãnh Đạo
    • Về Chúng Tôi
    • Khoa, Bộ Môn
  • Sự kiện
  • Tuyển sinh
  • Tin tức
  • Liên hệ
  • Ngành học

Blog Khối Du Lịch

  • Home
  • Blog
  • Blog Khối Du Lịch
  • Những điều cần biết về ngành Quản trị khách sạn: Thu nhập có cao không?

Những điều cần biết về ngành Quản trị khách sạn: Thu nhập có cao không?

  • Categories Blog Khối Du Lịch, Blog Sinh Viên Đại Việt
  • Date 17/05/2022
  • Comments 0 comment

Ngành Quản trị khách sạn được biết đến là một trong những ngành nghề “hot” nhất trên thị trường với thu nhập thuộc top đầu hiện nay. Bên cạnh đó, đây là nhóm ngành nghề luôn ở trong tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng vì vậy luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Vậy mức lương cho mỗi vị trí trong khách sạn như thế nào? Những tố chất nào cần thiết khi học Quản trị khách sạn? Câu trả lời sẽ được Cao đẳng Đại Việt chia sẻ “tất tần tật” trong bài viết dưới đây. 

1. Quản trị khách sạn là ngành gì?

Ngành Quản trị khách sạn thuộc nhóm ngành Du lịch. Đây là ngành học chuyên đào tạo về cách quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Người làm công việc này thường được gọi với chức danh “Quản lý khách sạn”. Công việc thường làm đó là quản lý và điều hành dịch vụ cho thuê phòng, báo cáo kết quả tài chính định kỳ, quản lý nhân viên và lập ra quy tắc quản lý nhân sự, quản lý khu vực nhà hàng, lĩnh vực kỹ thuật…đảm bảo cho khách sạn hoạt động thông suốt. Trong những khách sạn lớn, người quản lý khách sạn có thể chuyên sâu vào từng mảng công việc cụ thể trong khách sạn.

Ngành quản trị khách sạn

2. Quản trị khách sạn học những gì?

Sinh viên chuyên ngành Quản trị khách sạn được trang bị những kiến thức nền tảng và chuyên sâu về quản lý, tổ chức các hoạt động khách sạn như: lên kế hoạch làm việc cụ thể, khoa học cho từng bộ phận và phân công, quản trị chất lượng dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí, tổ chức các sự kiện trong khách sạn,…

Bên cạnh đó, để thích ứng với khối ngành dịch vụ mang tính chất tiếp xúc và giao tiếp với nhiều người, sinh viên chuyên ngành Quản trị khách sạn còn được trang bị các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, hiểu biết về các nền văn hóa trên thế giới và Việt Nam, các kiến thức về tâm lý học, và các kỹ năng về tin học như quản trị các phần mềm quản lý thông tin khách sạn.

Quản trị khách sạn học những gì?

3. Tố chất cần thiết khi học Quản trị khách sạn

Mỗi ngành nghề đều có những đòi hỏi riêng để đảm bảo rằng bạn phù hợp và thích nghi được với tính chất công việc. Ngành Quản trị khách sạn cũng vậy, để học có thể học tốt được ngành học này cũng như có thể làm việc ổn định lâu dài với công việc mà bạn lựa chọn sau khi tốt nghiệp, bạn cần phải có được những tố chất và kỹ năng sau:

  • Có vốn hiểu biết về văn hóa – xã hội sâu rộng: học ngành Quản trị khách sạn đòi hỏi bạn phải am hiểu và có kiến thức về văn hóa, ẩm thực, tâm lý, truyền thống, con người,… của Việt Nam và các quốc nước trên thế giới.
  • Tự tin, năng động, giao tiếp tốt, nhiệt tình và nhạy bén: trở thành một người điều hành, quản trị khách sạn, phần lớn công việc của bạn là giao tiếp với nhiều người, với đặc thù công việc này đòi hỏi bạn phải biết nắm bắt tâm lý khi giao tiếp, thân thiện, linh hoạt đề xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh trong công việc
  • Có năng khiếu tổ chức, quản lý và sắp xếp công việc: công việc của một người quản trị là lập kế hoạch, đề ra chiến lược cụ thể để điều hành, đôn đốc từng bộ phận và nhân viên có liên quan đến hệ thống khách sạn hoàn thành công việc đúng tiến độ. Do đó, bạn cần có khả năng tổ chức để các bộ phận và nhân viên làm việc một cách hiệu quả và khoa học nhất.
  • Cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo và chỉn chu về ngoại hình: để mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng đến từ các quốc gia khác nhau, bạn phải hết sức tinh ý và thấu hiểu mọi mong muốn và yêu cầu của khách hàng từ sự sắp xếp, bày trí trong khách sạn từ bàn ăn,phòng ở đến các dịch vụ khác
  • Khả năng ngoại ngữ tốt: đây là một tố chất vô cùng quan trọng và không thể thiếu khi theo học ngành Quản trị khách sạn. Biết được nhiều ngoại ngữ bạn càng có ưu thế trong công việc vì khách hàng của bạn là những người đến từ những quốc gia khác nhau, có khả năng ngoại ngữ tốt sẽ giúp bạn giao tiếp tốt với khách hàng.
Tố chất cần thiết khi học Quản trị khách sạn

4. Mức lương của ngành Quản trị khách sạn

Lương khởi điểm

Tuỳ theo quy mô khác nhau cũng như yêu cầu, tính chất công việc của mỗi khách sạn và kinh nghiệm làm việc của người lao động mà mức lương khởi điểm sẽ được thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động. Tuy nhiên, vẫn có một mặt bằng chung dành cho lương khởi điểm ngành quản trị khách sạn:

  • Cấp nhân viên: 6.000.000 – 8.000.000 đồng/tháng
  • Cấp quản lý: 15.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng

Lương lễ tân khách sạn

  • Lễ tân khách sạn 5 sao: Lương cơ bản của lễ tân khách sạn 5 sao dao động trong khoảng 6 – 7 triệu đồng/tháng tuỳ theo năng lực và kinh nghiệm làm việc. Ngoài mức lương cơ bản, nhân viên lễ tân còn có thể hưởng thêm các khoản như: khoản % chia service charge, tiền tip, tiền thưởng theo năng lực, thưởng lễ tết theo quy định của khách sạn. Vì vậy, thu nhập của lễ tân khách sạn 5 sao sẽ dao động trong khoảng từ 10 triệu – trên 10 triệu đồng/tháng.
  • Lễ tân khách sạn 4 sao: Mức lương cơ bản dao động trong khoảng 5 – 6 triệu đồng/tháng, chưa bao gồm service charge và các khoản thưởng, tip khác ngoài lương. Thông thường, tổng thu nhập của lễ tân khách sạn 4 sao thường dao động trong khoảng 8 – 9 triệu đồng/tháng
  • Lễ tân khách sạn 3 sao: lương cơ bản khoảng tầm 4 – 5 triệu đồng/tháng. Tổng thu nhập của họ sau khi cộng thêm các khoản phí phục vụ, tiền tip và thưởng khác sẽ ở mức khoảng từ 7 – 8 triệu đồng/tháng.
  • Lương Giám sát bộ phận khách sạn: thường dao động ở mức trung bình từ 10 – 12 triệu đồng/tháng tuỳ thuộc vào kinh nghiệm, thâm niên và quy mô của khách sạn. Bên cạnh đó, họ còn được hưởng thêm những chế độ đãi ngộ khác như: thưởng doanh số, thưởng theo năng lực, service charge, các trợ cấp khác, bảo hiểm, được đi du lịch định kỳ hàng năm,…
  • Lương Trưởng bộ phận khách sạn: Tuỳ theo quy mô khách sạn và kinh nghiệm bản thân mà mức lương của vị trí trưởng bộ phận khách sạn sẽ dao động trong khoảng 12 – 16 triệu đồng/tháng và hưởng các chế độ đãi ngộ tốt khác.
  • Lương Giám đốc bộ phận khách sạn: Dựa trên kinh nghiệm làm việc, thâm niên và năng lực chuyên môn, mức lương tham khảo của một giám đốc bộ phận khách sạn thường dao động trong khoảng 18 – 20 triệu đồng/tháng. Khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế càng cao thì mức lương cho giám đốc bộ phận càng tăng và tỷ lệ thuận với sự thăng tiến trong công việc. Tại các khách sạn thuộc tập đoàn nước ngoài, giám đốc bộ phận khách sạn có thể nhận mức lương đến 2.000 USD/tháng và những chế độ đãi ngộ tốt khác.
Mức lương ngành quản trị khách sạn

5. Cao đẳng Đại Việt đào tạo ngành Quản trị khách sạn như thế nào?

Mục tiêu chung

Đào tạo cử nhân quản trị khách sạn có năng lực tổ chức, quản lý, điều hành kinh doanh khách sạn, đồng thời thực hiện được các công việc tại bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng; có đạo đức, sức khỏe; có trách nhiệm nghề nghiệp; có năng lực sáng tạo, thích ứng với môi trường làm việc trong bối cảnh hội nhập quốc tế; tạo điều kiện cho người học sau khi hoàn thành khóa học có khả năng tự tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc học lên trình độ cao hơn.

Vị trí việc làm

Sau khi tốt nghiệp, người học có khả năng đảm nhiệm các vị trí công việc sau:

  • Nhân viên đón tiếp, nhân viên nhận đặt buồng, nhân viên trực tổng đài điện thoại, nhân viên quan hệ chăm sóc khách hàng, nhân viên thu ngân, nhân viên hỗ trợ đón tiếp tại bộ phận lễ tân,
  • Nhân viên phục vụ buồng, nhân viên văn phòng buồng, nhân viên hỗ trợ làm buồng
  • Nhân viên đón tiếp, nhân viên tiếp nhận yêu cầu, nhân viên phục vụ bàn, nhân viên phục vụ tiệc, nhân viên pha chế
  • Giám sát tại bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng
  • Trưởng các bộ phận bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng
  • Giám đốc, phó giám đốc các khách sạn vừa và nhỏ

Khối lượng kiến thức và thời gian khóa học

  • Số lượng môn học, mô đun: 24
  • Khối lượng kiến thức, kỹ năng toàn khóa học: 2.490 giờ
  • Khối lượng các môn học chung/đại cương 450 giờ
  • Khối lượng các môn học, mô đun chuyên môn 2.040 giờ
  • Khối lượng lý thuyết 838 giờ; Thực hành, thực tập, thí nghiệm 1652 giờ
  • Thời gian khóa học: 2,5 năm

Xem thêm:

Ngành quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành học những gì? Ra trường làm gì?

Nghề phục vụ bàn tại khách sạn 5 sao: Đi lại trên giày cao gót suốt 10 tiếng, nhiều khi làm việc đến 1 giờ sáng nhưng vẫn… yêu nghề

Tâm sự của hướng dẫn viên du lịch: nghề này có thật hái ra tiền và sướng như tiên

_________________________________

▪️ 𝐓𝐑ƯỜ𝐍𝐆 𝐂𝐀𝐎 ĐẲ𝐍𝐆 ĐẠ𝐈 𝐕𝐈Ệ𝐓

📍 44 Nguyễn Cơ Thạch, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội

☎ Hotline 24/7: 𝟎𝟖𝟗𝟖 𝟒𝟒𝟔 𝟏𝟏𝟏 

🖨 https://caodangdaiviet.edu.vn

Tag:#caodang, #daiviet, #dulich, #quantrikhachsan

  • Share:
author avatar
Content1

Previous post

Cảm nghĩ khi còn là "lính mới" bước chân vào nghề ngân hàng
17/05/2022

Next post

Những cuốn sách hay về tài chính ngân hàng
18/05/2022

You may also like

các thuạt ngữ ngành F&B (1)
F&B là gì? Tìm hiểu các thuật ngữ về F&B
22 Tháng Bảy, 2022
284246806_314929147469256_2517012163724617383_n
Những lý do sinh viên nên đi thực tập ngay những năm đầu đại học?
28 Tháng Sáu, 2022
le-tan-can-an-mac-gon-gang
Top 05 kỹ năng “xương máu” mà nhân viên lễ tân khách sạn cần có
24 Tháng Sáu, 2022

Leave A Reply Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Search

Chuyên mục

  • Blog Khối Du Lịch
  • Blog Khối Kinh Tế
  • Blog Khối Y Dược Điều Dưỡng
  • Blog Sinh Viên Đại Việt
  • Đào tạo kỹ năng
  • Tin Hot
  • Tin tức
  • Uncategorized

Copyright by 2T Project Dai Viet College