• Dự án 2T
    • Dự án 2T đặc biệt và khác biệt
    • Quyền lợi tham gia 2T
  • Giới thiệu
    • Ban Lãnh Đạo
    • Về Chúng Tôi
    • Khoa, Bộ Môn
  • Sự kiện
  • Tuyển sinh
  • Tin tức
  • Liên hệ
  • Ngành học
Cao Đẳng Đại Viêt
  • Dự án 2T
    • Dự án 2T đặc biệt và khác biệt
    • Quyền lợi tham gia 2T
  • Giới thiệu
    • Ban Lãnh Đạo
    • Về Chúng Tôi
    • Khoa, Bộ Môn
  • Sự kiện
  • Tuyển sinh
  • Tin tức
  • Liên hệ
  • Ngành học

Uncategorized

  • Home
  • Blog
  • Uncategorized
  • Công việc đón trả khách chuẩn 5 sao của nhân viên lái xe khách sạn

Công việc đón trả khách chuẩn 5 sao của nhân viên lái xe khách sạn

  • Categories Uncategorized
  • Date 19/05/2022
  • Comments 0 comment

Bạn muốn tìm hiểu về việc lái xe khách sạn và thắc mắc quy trình đón – trả khách du lịch có gì đặc biệt? Vậy hãy để bài viết dưới đây của Cao Đẳng Đại Việt sẽ chia sẻ với bạn về công việc này nhé!

Lái xe khách sạn là gì?

Nếu bạn nghĩ lái xe khách sạn cũng tương tự như lái xe thông thường thì bạn đã đúng rồi đó! Cũng chịu trách nhiệm vận chuyển người và hàng hóa. Tuy nhiên, lái xe khách sạn (Hotel driver) chỉ chuyên chở khách, nhân viên khách sạn hay hàng hóa theo yêu cầu, lịch trình có sẵn, đảm bảo đúng thời gian và độ an toàn cả về người và tài sản. 

Quy trình đón – trả khách chuẩn 5 sao của nhân viên lái xe khách sạn?

Để đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như tài sản, những nhân viên lái xe luôn luôn phải tuân thủ những yêu cầu nhất định sau đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị

Hằng ngày, dựa vào báo cáo của lễ tân những tài xế sẽ nhận yêu cầu của khách, đưa đón họ từ điểm đón đến khách sạn và ngược lại. Công việc nghe có vẻ đơn giản nhưngđòi hỏi nhân viên lái xe cần có quá trình chuẩn bị bao gồm các thao tác sau đây:

Nắm rõ lịch trình vận chuyển

Đây là nguyên tắc đầu tiên mà bất kỳ lái xe khách sạn nào cũng phải tuân thủ. Phần lớn, nhiệm vụ của nhân viên lái xe là vận chuyển hành khách nên bạn cần phải nắm rõ lịch trình của chuyến đi, các tuyến đường phải đi qua, lịch chạy xe trên tuyến đường, các khung giờ cao điểm, giờ cấm xe, điểm dừng, điểm cấm đỗ xe, giá vé khi đi qua các trạm thu phí (nếu có),…

Kiểm tra chất lượng xe

Một công việc vô cùng quan trọng và thiết yếu mà bất kỳ lái xe nào cũng không nên bỏ qua là kiểm tra chất lượng xe trước khi khởi hành. Những bộ phận bạn cần xem qua kỹ càng phải kể đến như: Đèn chiếu sáng, còi báo hiệu âm thanh, thiết bị gạt nước, phanh, gương chiếu hậu,… Nếu có bất kỳ sai sót, hư hỏng nào, người lái xe cần nhanh chóng thông báo cho quản lý cấp trên để xử lý kịp thời.

Ngoài ra, lái xe cũng vệ sinh sạch sẽ ghế ngồi, bên trong lẫn ngoài xe. Bảo dưỡng xe định kỳ theo đúng quy định, phòng tránh những hư hỏng xảy ra trong quá trình lái xe.

Chuẩn bị vật dụng cần thiết

Tuy quãng đường đưa đón ngắn nhưng để đảm bảo an toàn, mỗi lái xe cũng cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng như sau: Bộ đồ nghề sửa chữa xe, các thiết bị, vật dụng cần thiết, nhiên liệu dự trữ, nước uống, khăn giấy, báo, tủ thuốc cấp cứu,…để phòng những trường hợp bất trắc có thể xảy ra

  • Bước 2: Thực hiện chuyến đi

Nhân viên lái xe khách sạn di chuyển xe đến điểm đón khách, kiểm tra số lượng khách và sắp xếp vị trí chỗ ngồi theo quy định, đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách trên xe. Bên cạnh đó, lái xe còn phải sắp xếp hành lý cho khách một cách gọn gàng, hỗ trợ giải đáp thắc mắc của khách về dịch vụ, giới thiệu các sản phẩm của khách sạn, các điểm đến, khu vui chơi nổi tiếng của địa phương,… cho khách (nếu có).

Trong quá trình thực hiện chuyến đi, nhân viên lái xe cần phải có kỹ năng xử lý các vấn đề phát sinh như sau:

– Trường hợp hành khách sức khỏe yếu: Lái xe cần có tủ thuốc cấp cứu ngay khi vận chuyển khách có thương tật, ốm đau,… Bên cạnh đó, khi hành khách rơi vào tình huống nguy hiểm, cấp cứu, nhân viên lái xe phải di chuyển đến bệnh viện gần nhất. Trường hợp người bệnh không thể đi được, người lái xe phải làm thủ tục nhập viện cho họ, nếu không có người nhà.

– Tai nạn giao thông: Nhân viên lái xe tìm cách sơ cứu rồi nhanh chóng liên hệ cảnh sát giao thông hoặc chính quyền địa phương gần nhất để cùng xử lý theo quy định nhằm bảo quản tư trang hành khách.

– Thiên tai: Lái xe cần phải dừng lại quá trình vận chuyển cho đến khi có thông báo được tiếp tục.

  • Bước 3: Kết thúc chuyến đi

Sau khi di chuyển đến khách sạn/ điểm đón, nhân viên lái xe kiểm tra số lượng khách trên xe, hướng dẫn khách vào khách sạn. Sau đó, người lái xe tiếp tục kiểm tra lại toàn bộ xe trước khi di chuyển vào khu vực đỗ xe hoặc garage, để đảm bảo xe hoạt động tốt và di chuyển an toàn cho chuyến đi tiếp theo.

Triển vọng nghề lái xe khách sạn 

Trong cơ chế thị trường hiện nay, khối ngành khách sạn – nhà hàng đang có được những bước phát triển thuận lợi. Tuy bị đình trệ do đại dịch Covid, nhưng vẫn đang dần khắc phục một cách nhanh chóng trong thời điểm bình thường mới hiện nay. Vì vậy, có thể nói những ngành nghề liên quan đến khách sạn là rất có triển vọng. nghề lái xe khách sạn cũng là một ví dụ.

Mức lương của lái xe khách sạn:

Mức lương của lái xe khách sạn cao hay thấp tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp, thâm niên kinh nghiệm và tính chất công việc. Thông thường, một nhân viên lái xe khách sạn sẽ nhận được mức lương dao động từ 5 – 12 triệu đồng/ tháng và được hưởng nhiều chế độ đãi ngộ theo quy định sau khi được ký hợp đồng lao động

Cơ hội việc làm

Hiện nay, lái xe khách sạn là một trong những nghề có nhiều cơ hội tuyển dụng trên mạng xã hội, website, báo chí,… Đặc biệt, không thiếu các khách sạn 5 sao tại Hà Nội, TP. HCM đăng thông tin tìm kiếm lái xe tiềm năng như: JW Marriott Hotel Hanoi, Apricot Hotel, Lotte Hotel Hanoi,… Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm công việc này trên Hoteljob.vn.

Yêu cầu tuyển dụng:

Nếu muốn ứng tuyển để trở thành nhân viên lái xe khách sạn, các bạn cần đạt được những tiêu chí sau đây:

  • Phải có bằng lái xe B2 trở lên, am hiểu tuyến đường và Luật giao thông, có kỹ năng xử lý tình huống giao thông, đảm bảo an toàn cho hành khách.
  •  Thái độ làm việc chuyên nghiệp, tận tâm, trang phục gọn gàng, lịch sự.
  • Giao tiếp thân thiện, cởi mở, ân cần, chu đáo, đúng phép tắc lễ nghi.
  • Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản, để phục vụ khách hàng khi cần thiết.

Hi vọng bài viết trên của trường đã giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về nghề lái xe khách sạn!


▪️ 𝐓𝐑ƯỜ𝐍𝐆 𝐂𝐀𝐎 ĐẲ𝐍𝐆 ĐẠ𝐈 𝐕𝐈Ệ𝐓
📍 44 Nguyễn Cơ Thạch, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội
☎ Hotline 24/7: 0962 288 486
🖨 https://dvc.edu.vn/

Tuyensinh #caodang #daiviet #dulich #ketoan #nganhang #nhahang #nhahang #amthuc #ThiTHPTQG #xettuyenhocba

Tag:#caodang #daiviet #dulich #ketoan #ThiTHPTQG #xettuyenhocba, #khachsan, #tuyensinh

  • Share:
author avatar
Content1

Previous post

Nhân sự nghề khách sạn yêu cầu những tiêu chuẩn gì?
19/05/2022

Next post

Ca làm việc của nhân viên nhà hàng khách sạn được phân chia như thế nào?
19/05/2022

You may also like

What Woman Wishes From a male in a Relationship
16 Tháng Chín, 2022

A lot of men get confused about what woman wishes from a guy in a relationship. They think women happen to be difficult to Online Dating: First Message Tips understand and so are hard to please, but it may be …

tuyen-sinh-cao-dang-dai-viet-2022
Thông báo tuyển sinh khóa 14 Cao đẳng chính quy năm 2022
8 Tháng Chín, 2022
some Signs Your Relationship is Over
23 Tháng Tám, 2022

When a relationship hits a rough fix, the first question you might ask is whether it may be time to end it. Although breakups moldovan mail order brides are never easy, it’s generally better to find them over with, instead …

Leave A Reply Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Search

Chuyên mục

  • Blog Khối Du Lịch
  • Blog Khối Kinh Tế
  • Blog Khối Y Dược Điều Dưỡng
  • Blog Sinh Viên Đại Việt
  • Đào tạo kỹ năng
  • Tin Hot
  • Tin tức
  • Uncategorized

Copyright by 2T Project Dai Viet College